Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 241
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 333687
Đăng nhập

CHI ĐOÀN THCS TÂN LẬP TỔ CHỨC LỚP CẢM TÌNH ĐOÀN CHO 150 ĐỘI VIÊN TRƯỞNG THÀNH

Trong không khí tưng bửng hướng tới kỉ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), sáng nay, ngày 03/03/2024, chi đoàn trường THCS Tân Lập tổ chức lớp học cảm tình Đoàn cho 150 em đội viên ưu tú lớp 9 năm học 2023 – 2024

Mục đích lớp Cảm tình Đoàn là đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho học sinh góp phần xây dựng tổ chức Đoàn; tạo cơ hội cho học sinh có điều kiện trưởng thành trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng của bản thân và đóng góp cống hiến cho phong trào Đoàn của lớp, của trường. 

          Tại buổi học, các em được bồi dưỡng những kiến thức về Đảng cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua các bài học: Một số vấn đề cơ bản về Đảng cộng sản Việt Nam, Một số vấn đề cơ bản về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tìm hiểu về truyền thống và lịch sử của Đoàn, quyền hạn và nghĩa vụ của đoàn viên,...tập hát bài Đoàn ca (Thanh niên làm theo lời Bác).
    Qua buổi học, giúp các em xác định rõ cần phải làm gì để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phải cố gắng phấn đấu để xứng đáng trở là người Đoàn viên ưu tú.
Từ đó, các em học sinh cảm nhận sâu sắc hơn sự quan tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội đến vai trò và vị trí của đoàn viên thanh niên. Thông qua đó, học sinh cũng ý thức được tinh thần trách nhiệm của đoàn viên đối với đất nước, sự nghiệp của Đảng.

Bồi dưỡng cảm tình Đoàn để kết nạp đoàn viên mới là một trong những nội dung quan trọng trong tiến trình hoạt động của chi Đoàn trường THCS Tân Lập. Với mục tiêu xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực tiễn cách mạng, chi Đoàn trường luôn xác định công tác phát triển đoàn viên mới là nguồn bổ sung lực lượng, sức chiến đấu cho chi đoàn và cũng là hoạt động cần được đoàn viên chú trọng, quan tâm.

Lớp học kết thúc hứa hẹn sẽ có những Đoàn viên mới được kết nạp xứng đáng với sự nỗ lực phấn đấu của các em, sự tận tình, tâm huyết của các thầy cô giáo, của phụ huynh học sinh để viết tiếp những trang sử hào hùng của tổ chức Đoàn trường THCS Tân Lập nói riêng và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung.

anh tin bai

Nghiên cứu về  Đảng Cộng sản Việt Nam

anh tin bai

Toàn cảnh của lớp bồi dưỡng

anh tin bai

Nghiên cứu về Đảng cộng sản Việt Nam

anh tin bai

Nhận thức về Đoàn TNCS HCM

Người viết: V  Thành