Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 199
  • Trong tuần: 1 988
  • Tất cả: 333645
Đăng nhập

Học sinh Nguyễn Minh Khoa lớp 8A2 trường THCS Tân Lập là một tấm gương học sinh nghèo vượt khó

Học sinh Nguyễn Minh Khoa lớp 8A2 trường THCS Tân Lập là một tấm gương học sinh nghèo vượt khó

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” - câu hát ngắn gọn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà lắng nhiều dư âm. Đó là tấm lòng yêu thương, là sự quan tâm, đồng cảm, sẻ chia, giúp đỡ người khác với tất cả sự chân thành. Con người sống trong đời sống cần có một trái tim biết sẻ chia, thương yêu, có một tấm lòng luôn rộng mở đế giúp đỡ người khác một cách chân thành, tự nguyện và nồng nhiệt. Chân thành, tự nguyện trao yêu thương ta sẽ nhận được yêu thương.

Khoa là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi. Khoa sinh ra và lớn lên trong một gia đình êm ấm, hạnh phúc có mẹ, có cha. Nhưng không may người mẹ của Khoa đã qua đời lúc đó em mới có 10 tuổi. Ba bố con Khoa về ở trong một căn nhà ở tổ 18, ấp 2, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Tỉnh Bình Phước. Bố Khoa là một công nhân cạo mủ cao su. Bố Khoa từng tâm sự: Anh sẽ cố gắng làm việc hết sức để nuôi hai con khôn lớn. Em trai của Khoa là Nguyễn Minh Khang học trường TH Tân Lập. Ngày nào cũng vậy Bố Khoa dậy rất sớm từ 2 giờ sáng để đi cạ mủ rồi tranh thủ ai thuê gì thì làm thêm để có thu nhập lo cho hai con đang tuổi ăn học. Bố Khoa nói: trong nhà người giúp được việc nhà nhiều nhất là cháu Khoa. Chiều về cháu cơm nước cho cả nhà, rồi còn tranh thủ dạy kèm em trai học trong khi đợi bố về.

Cô giáo chủ nhiệm của lớp 8A2 đã tạo mọi điều kiện cho Khoa từ học phí cho đến các khoản đóng góp ở lớp đều được hỗ trợ. Cô biết một mình Bố Khoa nuôi hai con đã là vất vả quá rồi. Các bạn ở lớp 8A2 cũng rất thông cảm sẻ chia giúp đỡ Khoa. Từ những năm học tiểu học lên 6, 7, 8  Khoa luôn là học sinh giỏi của trường. Nhiều khi Khoa còn giúp đỡ các bạn học kém hơn,

Trong lớp Khoa là một lớp trưởng gương mẫu luôn được bạn bè yêu mến. Khoa luôn biết động viên bạn bè nỗ lực trong học tập, kiên trì không nản mỗi khi thấy bài tập khó. Em Khoa là chi đội trưởng tham gia tích cực các hoạt động của liên đội.

Sống trong đời sống quả thật cần có một tấm lòng. Tình yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia là tình cảm cao đẹp trong cuộc sống của con người. Tấm gương bạn học sinh Nguyễn Minh Khoa là một tấm gương sáng của các bạn học sinh nghèo vượt khó, tiếp thêm ý chí vượt lên hoàn cảnh và sự cố gắng trong học tập.

Em Khoa thắp hương tại đài tưởng niệm

Em Khoa tại lễ dâng hương của liên đội tại nhà bia tưởng niệm

Chương trình về nguồn

                         Góc học tập của em Khoa

                         Em Khoa chăm chỉ trong giờ tự học ở nhà

           Người viết: Trần Thị Xuân