Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 814
  • Tất cả: 333471
Đăng nhập

Trường THCS Tân Lập tổ chức hoạt động chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
Trường THCS Tân Lập tổ chức hoạt động chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Sáng ngày 14/10/2023, Ban chấp hành công đoàn tổ chức sinh hoạt chào mừng ngày 20-10

Đến dự có Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, thầy  Phạm Minh Vương - phó Hiệu trưởng cùng tất cả công đoàn viên của nhà trường. Mở đầu buổi sinh hoạt Cô Nguyễn Thị Hà – trưởng ban nữ công - công đoàn nhà trường ôn lại truyền thống ngày 20 - 10.  Ngày hội của phụ nữ cũng là ngày hội của toàn xã hội, bởi mỗi chúng ta, ai cũng có trong tim hình ảnh những người phụ nữ thân thương. Cứ mỗi dịp thu về, đông chớm, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái… Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa thu quyến rũ, ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Ngày 20/10 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo thế hệ học sinh thân yêu.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ “

Bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người Mẹ, người mà như Đại thi hào Nga MaximGooxcki thì:

Cả thế giới nương nhờ dưới hai bầu vú sữa.

Trời không ánh sáng, hoa nào nở.

Dạ vắng yêu thương, cảnh những sầu.

Đời thiếu Mẹ hiền, không Phụ nữ.

Anh hùng, thi sĩ hỏi còn đâu?

Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ – Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

 Vào dịp lễ này năm nay, Ban chấp hành công đoàn trường đã có những hoạt động để tỏ lòng biết ơn tới tất cả công đoàn viên nữ, dù chỉ là những hành động rất nhỏ nhưng xuất phát từ chính lòng biết ơn và tình cảm mà Ban chấp hành công đoàn gửi đến nữ công đoàn viên.Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Giúp nữ công đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ, tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để nữ công đoàn viên, lao động trong trường giao lưu học hỏi, nâng cao trách nhiệm và đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.. Với ý nghĩa đó, những người phụ nữ luôn xứng đáng để được trân trọng, yêu mến và tôn vinh. Phát huy phẩm chất đạo đức phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; vận động nữ CBNGNLĐ trong việc nâng cao giá trị truyền thống người phụ nữ Việt Nam, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, thu hút xã hội quan tâm các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, ủng hộ và tạo điều kiện cho hoạt động.

anh tin bai

                             Thầy Phạm Minh Vương - Phó hiệu trưởng phát biểu chúc mừng ngày phụ nữ 20/10

anh tin bai

                                                       Trò chơi nhìn hình đoán chữ

anh tin bai

                                                 Tổ chức trò chơi chuyền chanh

anh tin bai

                                                         Các tổ tham gia trò chơi

anh tin bai

                                                   Các tổ đang tham gia trò chơi

anh tin bai

              Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng phát thưởng cho các đội đạt thành tích trong các hoạt động 

                                                                                                              Người viết: Hoàng Hương