Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 209
  • Trong tuần: 1 998
  • Tất cả: 333655
Đăng nhập

CÔ NGUYỄN THỊ DUYÊN TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

NGUYỄN THỊ DUYÊN TẤM GƯƠNG TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ

Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. Nhiều năm học qua, thầy và trò trường Trung học cơ sở Tân Lập luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong đó điển hình là cô Nguyễn Thị Duyên 

    Sinh ra và lớn lên trên quê hương Thái Bình nhưng cô lại bén duyên cùng quê hương Bình Phước nên cô đã xây dựng gia đình và lập nghiệp tại nơi này. Ở cô Nguyễn Thị Duyên hội tụ cả đức và tài. Tôi học tập được rất nhiều điều từ cô, trong cuộc sống cũng như trong công việc, đặc biệt là tình yêu thương, tâm huyết với nghề, tác phong làm việc khoa học, có kế hoạch.

     Làm việc với cô, tôi cảm nhận được tình yêu thương lớn mà cô luôn dành cho mọi người, nhất là các em học sinh. Nếu có điều kiện, ở bất cứ hoàn cảnh nào, cô cũng đều dành sự ưu tiên trước nhất cho học sinh. Từ khi giữ vai trò là người giáo viên chủ nhiệm, năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết Nguyên Đán cô lại trích một phần lương của mình để mua những phần quà tặng những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp. Cô thường nói với chúng tôi học sinh trường mình còn nghèo, còn khó khăn lắm, chúng ta cần cố gắng nhiều hơn để các cháu có điều kiện tốt hơn. Hàng tuần, mỗi khi đến tiết Sinh hoạt chủ nhiệm, cô lại lồng ghép những bài thơ, bài hát, những câu chuyện nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, bởi cô hiểu rằng nhiệm vụ của người giáo viên không chỉ dạy cho học sinh kiến thức mà còn phải dạy cho học sinh đạo đức, tác phong, lối sống sao cho phù hợp với chuẩn mực của xã hội. Cô dạy học sinh trong lời nói giao tiếp, ứng xử hàng hãy nói những lời hay ý đẹp, không văng tục chửi thề, không cầu kì, lai căng, lạm dụng ngôn ngữ nước ngoài. Ngoài ra cô còn giáo dục học sinh biết quý trọng thời gian, tích cực học tập, không để thời gian trôi qua một cách vô ích, thực hiện lối sống tiết kiệm, không xé giấy bừa bãi, không phá hoại của công, ra khỏi phòng nhớ tắt điện, tắt quạt,...thực hiện tốt nội quy quy định của trường lớp. Nhờ sự tận tình chỉ dạy của cô mà các em học sinh ngày càng tiến bộ hơn trong học tập cũng như trong đạo đức. Tình yêu của cô dành cho các em học sinh xuất phát từ trái tim, cô xem các em học sinh như những đứa con của mình, các em học sinh cũng yêu quý cô, xem cô như người mẹ thứ 2 nên chẳng ngần ngại mà gọi cô bằng hai tiếng “mẹ Duyên”.

     Là tổ trưởng tổ Hóa-Sinh, cô luôn sống hòa đồng, gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Cô sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong tổ đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô dần dần tháo gỡ. Cô biết quan sát, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi. Cô còn là một người táo bạo, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đề xuất ý kiến Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các chuyên đề, các hội thi để nâng cao tay nghề cho giáo viên và chất lượng học tập của học sinh.

     Với cá nhân cô, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, cô luôn tích cực tham gia các hoạt động, các hội thi do cấp trên phát động nhưHội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và đạt giải cao.  Bằng trí tuệ, sự nỗ lực phấn đấu, nhiều liền, năm nào cô cũng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, cô còn được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra cô còn đạt danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Năm 2022 cô được Đảng ủy xã Tân Lập tặng Giấy khen là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, hai con của cô đều chăm ngoan, học giỏi. Gia đình cô sống hạnh phúc và được mọi người yêu quý, kính trọng.

     Đối với tôi, cô không những là người bạn, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem cô như người thân trong gia đình. Khi gặp những chuyện chưa tìm ra cách giải quyết, tôi đều tham khảo ý kiến cô và lúc nào cũng được cô cho những lời khuyên bổ ích. Tôi vô cùng ngưỡng mộ cô và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của cô cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người giáo viên- đảng viên gương mẫu trong nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

                                                                                         Người viết: Phạm Thị Tâm