Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 1 550
  • Tất cả: 336775
Đăng nhập

Cô Nguyễn Thị Hạnh - Một tấm gương sáng

CÔ NGUYỄN THỊ HẠNH – MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG

Cô Nguyễn Thị Hạnh ( 1981), giáo viên dạy môn Giáo dục công dân và Mỹ thuật Trường THCS Tân Lập ( xã Tân Lập- Đồng Phú)- tấm gương yêu nghề, mến trẻ, làm việc tận tụy trong sự nghiệp “trồng người” được học sinh yêu mến.

Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Thái Bình trong gia đình có truyền thống giáo viên, ngay từ nhỏ nghề giáo chính là mơ ước của ngay từ lúc nhỏ. Đó cũng chính là động lực thôi thúc cô nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ của mình.Năm 2001, cô thi đậu vào trường Trung học sư phạm (nay là trường Cao đẳng Bình Phước) ngành Giáo dục công dân và Mỹ thuật.Năm 2004, cô tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, cô được phân công giảng dạy tại Trường THCS Tân Lập. Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm giảng dạy, cơ sở vật chất giảng dạy còn thiếu thốn nhưng bằng tình yêu nghề mến trẻ cô từng bước thành công trong sự nghiệp. Với tinh thần của tuổi trẻ, cô luôn dành tất cả tâm huyết trong mooic giờ lên lớp. Với cô mỗi giờ lên lớp là một niềm vui, sự khích lệ khiến cô yêu nghề hơn.Cô cho biết , hiệu quả cảu bài giảng đối với học sinh là quan trọng nhất, vì vậy, cô luôn luôn trau dồi năng lực bản thân, đổi mới, sáng tạo trong các giờ dạy để giúp các em học sinh nắm bắt được bài học một cách hiêu quả nhất.Không những giảng dạy lý thuyết, cô còn hướng dẫn các em ứng dụng những kiến thức đã học  của bộ môn vào thực tế. Cô cho rằng không chỉ định hướng các em làm việc tốt mà bản thân giáo viên phải cùng các em làm. Những bài học về đạo đức, về thực hành tiết kiệm, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoặc những kiến thức đạo đức, pháp luật khác dều được được cô triển khai từ lí thuyết đến hành động thực tiễn. Bên cạnh đó cô luôn vui vẻ, hòa nhã với mọi người, sẵn sang giúp đỡ đồng nghiệp trong mọi lĩnh vực.

Vì lẽ đó, gần 16 năm gắn bó với nghề, cô luôn khác phục được mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích trong giảng dạy. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện; được Sở giáo dục- đào tạo và UBND huyện tặng giấy khen năm -2016-2017, đạt giir nhì kì thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm 2017-2018, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2017-2018 và năm 2018-2019 được UBND tỉnh tặng bằng khen.

                                                   Quang Hòa